หลายคนที่ลดน้ำหนักไปแล้วเกิดรู้สึกท้อ  รู้สึกว่าคุมอาหารมาตั้งนานแล้ว ออกกำลังกายมาตั้งนานแล้วทำไมน้ำหนักยังไม่ลด ทำไมไม่เป็นแบบที่คิดไว้ ถ้าใครที่ลดน้ำหนักแล้วรู้สึกท้อเป็นเรื่องปกตินะ ทุกคนต้องเจอกับเหตุการณ์นี้กันทั้งนั้น ท้อได้ก็เลิกท้อได้สิ่งสำคัญคือทำต่อไป วันนี้เรามี 5 วิธีเลิกท้อ  มาฝากกันใครที่กำลังเกิดความท้ออยู่ไปอ่านสร้างกำลังใจกันเถอะ

1.ปรับ Mindset

สิ่งที่อยากจะบอกคือไม่มีใครบนโลกใบนี้ที่จะลดน้ำหนักไม่ได้ การลดน้ำหนักสิ่งที่สำคัญคือการพยายามคุมอาหารและออกกำลังกาย  ถ้าคุณทำทั้งสองอย่างนี้ไปเรื่อยๆ เรารับประกันเลยว่ายังไงน้ำหนักก็ลง คนที่ไม่สามารถลดน้ำหนักได้มีเพียงคนเดียวคือคนที่หยุดทำ ถ้าเมื่อไหร่ที่ไม่หยุดคุมอาหาร ไม่หยุดออกกำลังกาย แปลว่าเราจะผอมได้ในอนาคต แต่ถ้าเมื่อไหร่ท้อ ล้มเลิกไปก่อนแบบนี้จะไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงนะ

2.ทำทั้งที่รู้สึกอยากเลิก

ถ้ารู้สึกท้อยังไม่เห็นผลสักที ให้คิดว่าไม่ต้องกลัวว่าจะไม่เห็นผลอย่างน้อยก็ได้ทำสิ่งที่ดีให้ตัวเราเอง แต่ถ้าเราล้มเลิกไป มันคือการปิดประตูใส่ความผอมทันที เช่นเดียวกันถ้าเรายังไปต่อแปลว่าเรายังมีโอกาสสำเร็จอยู่ ถ้าไฟหมด ก็เติมไฟไม่ใช่เลิก คิดไว้เสมอว่าตอนนี้เรากำลังทำในสิ่งที่ดี เรากำลังทำในสิ่งที่มันถูกต้อง เรากำลังทำในสิ่งที่ทำให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้น  ดังนั้นไม่มีเหตุผลอะไรเลยที่จะหยุดมัน

3.อย่าใจร้อนเกินไป

ตอนเราอ้วนเราไม่ได้กินวันเดียวแล้วอ้วน เรากินมาเป็นปีๆ แล้วหวังว่าทำแค่ 2-3 อาทิตย์จะเห็นผลมันเป็นไปไม่ได้ เพราะฉะนั้นตอนเอาเข้าใช้เวลา ตอนเอาออกก็ใช้เวลาเช่นเดียวกัน ดังนั้นอย่าใจร้อน ไม่มีใครผอมไม่ได้มีแต่คนที่รอไม่ได้เท่านั้น ของดีต้องใช้เวลาความใจร้อนเป็นสาเหตุหนึ่งของการลดน้ำหนักที่ไม่สำเร็จ ถ้าวันไหนมันท้อ มันเหนื่อย ก็พักบ้างแต่ต้องรู้จักพักให้เป็น ในวันแรกยากเสมอ ค่อยเป็นค่อยไป มันจะดีขึ้นเรื่อยๆในทุกวัน

4.เติมแรงบันดาลใจ

เวลาที่ขาดแรงบันดาลใจ เวลาที่เรารู้สึกว่าไม่รู้จะทำมันไปเพื่ออะไร คือเรากำลังลดน้ำหนักอยู่ กำลังดูแลสุขภาพ เรากินอาหารดีๆหรือออกกำลังกาย ให้คิดเสมอว่าทุกอย่างที่เราทำเพื่อตัวเราเองนะ ไม่มีใครสามารถทำแทนเราได้ นึกถึงภาพตัวเองในอนาคตตอนที่ผอม ตอนที่หุ่นดี มีสุขภาพที่ดี เราแข็งแรงมากขึ้น มีความสุขชีวิตดี แล้วจะท้อทำไม ทำต่อไปจนกว่าจะเห็นผลลัพธ์ดีกว่าไหม

5.เลิกเปรียบเทียบ

หลายครั้งที่เราเปรียบเทียบกับคนอื่น ทำไมคนนั้นเค้ามีอะไรดีกว่าเรา เจ๋งกว่าเรา ทำไมเค้าถึงลดได้ หยุดความคิดนี้ซะ อย่าเปรียบเทียบกับคนอื่น อย่าไปแข่งกับคนอื่น ให้เปรียบเทียบกับแค่คนคนเดียวคือตัวเราเองเมื่อวาน ทำวันนี้ให้ดีกว่าเมื่อวาน ทำให้ดีให้เก่งกว่าเมื่อวานก็พอแล้ว พอใจในสิ่งที่เราเป็นอยู่และเอาเวลามาพัฒนาตัวเอง หาอะไรใหม่ๆ ให้กับตัวเองดีกว่า
สุดท้ายสิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะทำให้เรา เลิกท้อ และลดน้ำหนักประสบความสำเร็จคือ ความรักตัวเอง อยากเห็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีขึ้น อยากจะเป็นคนใหม่ที่ดีกว่าเดิมในอดีต ไม่มีใครมาเปลี่ยนแปลงชีวิตเราได้นอกจากตัวเราเอง ถ้าเรารักตัวเอง รู้สึกดีกับตัวเอง แม้ในวันที่เราผิดพลาด เราก็พร้อมที่จะให้อภัยตัวเองเสมอ และก้าวต่อไปข้างหน้าได้

บทความจาก โบนัสเครดิตฟรี