ปัจจุบันเทรนด์การดูแลสุขภาพ เทรนด์การลดน้ำหนักกำลังมาแรง หลายคนที่เริ่มต้นในการลดน้ำหนัก ก็จะมองหาวิธีซึ่งขอบอกเลยว่ามีหลากหลายวิธีให้เราได้เลือก วันนี้เรามีหุ่น 4 แบบมาให้ทุกคนลองดูกันซิว่า ถ้าคุณลดน้ำหนักแบบนี้แล้วคุณจะได้หุ่นแบบไหน ไปดูกันเลย

หุ่นแบบที่ 1 คุมอาหารอย่างเดียวไม่ออกกำลังกาย

หลายคนอาจจะไม่ชอบออกกำลังกาย พอเริ่มจะลดน้ำหนักก็เลยรู้สึกว่าแค่คุมอาหารอย่างเดียว ก็น่าจะเพียงพอแล้วในการที่จะทำให้ผอมได้ หุ่นแบบนี้คุณจะสามารถลดน้ำหนักได้ คุณจะดูผอมลงแต่ว่าจะดูไม่เฟิร์มกระชับ มีโอกาสที่จะสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ และยังมีผลต่อระบบเผาผลาญด้วย ถ้าคุณมีกล้ามเนื้อเยอะแปลว่าระบบเผาผลาญจะดี เมื่อคุณคุมอาหารอย่างเดียว ในอนาคตคุณจะอ้วนง่ายมากกว่าคนที่ ทั้งคุมอาหารและออกกำลังกาย

หุ่นแบบที่ 2 ออกกกำลังกายอย่างเดียวไม่คุมอาหาร

หลายคนที่เริ่มต้นลดน้ำหนัก อาจจะคิดว่าต้องออกกำลังกายท่าไหน ออกกำลังกายเท่าไหร่ แต่เราจะบอกเลยว่าการออกกำลังกายอย่างเดียวโดยที่ไม่คุมอาหาร จะลดน้ำหนักได้ช้าและยากมาก หุ่นที่คุณจะได้คือคุณจะกลายเป็นหมูที่แข็งแรง เพราะว่าหลังจากออกกำลังกายจะรู้สึกหิว พอไม่ได้เรียนรู้วิธีการคุมอาหารที่ถูกต้อง แทนที่หลังออกกำลังกายจะกินอาหารที่ดี กลายเป็นไปกินอาหารที่แคลอรี่สูงไม่มีประโยชน์แทน

หุ่นแบบที่ 3 ไม่คุมอาหารและไม่ออกกำลังกาย

หากคุณตั้งใจมีเป้าหมายในการลดน้ำหนัก อยากจะมีหุ่นที่ดีขึ้น แต่คุณไม่ทำทั้งคุมอาหาร และไม่ออกกำลังกาย บอกได้เลยว่าหุ่นที่คุณจะได้คือ ไม่ผอมลง ไม่แข็งแรง ไม่ได้อะไรเลย และการที่คุณชอบหาข้ออ้างว่า ฉันคุมอาหารไม่ได้ ฉันออกกำลังกายไม่ได้ ฉันไม่มีเวลาคงลดไม่ได้หรอก คำพูดเหล่านี้เป็นแค่ข้ออ้างที่ทำให้ตัวเองรู้สึกสบายใจ แต่มันไม่ได้ทำให้เกิดอะไรขึ้นเลย คุณจะไม่มีทางผอมจากความคิดนี้

หุ่นแบบที่ 4 คุมอาหารและออกกำลังกาย

การลดน้ำหนักสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ทำให้เกิดผลลัพธ์และมีประสิทธิภาพยั่งยืนคือ การคุมอาหารและการออกกำลังกาย ถ้าคุณทำทั้งสองอย่างนี้ควบคู่กันไป หุ่นที่คุณจะได้รับคือ คุณจะลดน้ำหนักได้ไวและมีรูปร่างที่เฟิร์มกระชับ สุขภาพแข็งแรงขึ้น ลดการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ และทำให้คุณไม่กลับมาอ้วนในภายหลัง ซึ่งหุ่นแบบนี้เป็นหุ่นที่เราแนะนำ ให้ทุกคนควรจะทำอย่างมาก

จริงๆแล้วเราว่าหุ่นทั้ง 4 แบบเป็นแค่ช้อยท์ให้คุณเลือก คุณสามารถทำได้ทุกอย่างเลย เลือกเองได้เลยไม่มีอะไรถูกผิดตายตัว เพียงแต่ว่าคุณจะต้องยอมรับว่าถ้าคุณทำแบบนี้ แล้วคุณจะได้ผลลัพธ์ยังไง

คุณจะเลือก หุ่นแบบที่ 1 ก็ได้ คุมอาหารอย่างเดียวไม่ออกกำลังกาย คุณอาจจะผอมลง แต่คุณจะไม่ได้หุ่นตามที่ตั้งใจไว้

หรือคุณจะเลือก หุ่นแบบที่ 2 ออกกำลังกายอย่างเดียวไม่คุมอาหาร คุณอาจจะแข็งแรงขึ้น แต่หุ่นคุณจะไม่ได้ลีนอย่างที่คุณอยากได้

หรือคุณจะเลือก หุ่นแบบที่ 3 ไม่คุมอาหารและไม่ออกกำลังกาย คุณก็ได้แต่หวังว่าวันนึงคุณอาจจะผอมลง แต่ก็ได้แค่หวังเพราะมันจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย

และสุดท้ายคุณอาจจะเลือก หุ่นแบบที่ 4 คุมอาหารและออกกำลังกาย คุณจะได้หุ่นที่ดีขึ้น ดูกระชับเฟิร์มขึ้น และที่สำคัญคุณจะอ้วนยากขึ้นด้วย

ไม่ว่าจะเลือกหุ่นแบบไหน ไม่มีใครมาตัดสินใจแทนคุณได้ ทุกอย่างคุณเลือกได้เอง

ข้อมูลจากเว็บไซต์  accessoryaddicted