จุดชมวิวแหลมพรหมเทพ

เมื่อพูดถึงที่ท่องเที่ยวดังๆในประเทศไทยคุณนึกถึงที่ใดกันบ้าง แน่นอนว่าหลายๆคนที่ชอบเดินทางท่องเที่ยว คงจะได้ไปมาหลายๆที่ทั่วทุกภาคในประเทศไทยกันแล้ว ซึ่งในวันนี้เราจะขอมาแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวอีกหนึ่งที่ ที่อยากให้ทุกคนได้ลองไปสัมผัสกับบรรยากาศ สถานที่ท่องเที่ยวที่นำมาเสนอในวันนี้อยู่ที่จังหวัดภูเก็ต นักท่องเที่ยวคงรู้กันดีว่าจังหวัดภูเก็ตนั้นเป็นหนึ่งในจังหวัดยอดฮิตที่มีสถานที่ท่องเที่ยวและนักท่องเที่ยวมากมายเลย มีทั้งหาด ทั้งวัด ทั้งเกาะ และที่เที่ยวที่เป็นวัฒนธรรมของชาวภูเก็ตหลายๆที่ ซึ่งในวันนี้ที่ที่เรานำมาเสนอนั้นเป็นประเภทสายธรรมชาติ สายคนรักทะเล วันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวที่จุดชมวิวแหลมพรหมเทพนั่นเอง

แหลมพรหมเทพตั้งอยู่ที่ใด

จุดชมวิวแหลมพรหมเทพนั้นตั้งอยู่ที่ตำบลราไวน์ อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต หากใครจะมาเที่ยวที่นี่นั้นสามารถเดินทางมาตามป้ายบอกทางได้เลย จะมีป้ายบอกทางไปแหลมพรหมเทพตั้งแต่ในเมือง ซึ่ระยะทางจากตัวเมืองไปยังจุดชมวิวแหลมพรหมเทพห่างกันประมาณ19กิโลเมตรโดยประมาณ ใช้เวลาเดินประมาณ45นาทีก็จะถึงจุดหมายปลายทาง

จุดชมวิวแหลมพรหมเทพมีอะไรเด็ด

จุดชมวิวแหลมพรหมเทพนั้นเรียกได้ว่าเป็นสถานที่ที่เราสามารถชมพระอาทิตย์ตกดินได้ก่อนใครเลยก็ว่าได้ และยังเป็นสถานที่ที่สามารถชมพระอาทิตย์ตกได้สวยงามกว่าที่ใดๆในเมืองไทย แหลมพรหมเทพนั้นเป็นแหลมที่อยู่ใต้ที่สุดของบรรดาเกาะทั้งหมดที่มีอยู่ในจังหวัดภูเก็ต มีลักษณะโค้งทอดตัวยาวไปถึงใต้ทะเล และสิ่งรอบๆตัวแหลมพรหมเทพที่ทำให้ที่นี่มีความสวยงามและโดดเด่นมากยิ่งขึ้นนั่นก็คือมีต้นตาลขึ้นอยู่บริเวณนี้เป็นจำนวนมาก สร้างความแปลกใหม่และความเก๋ได้มากยิ่งขึ้นกันเลยทีเดียว อีกทั้งลูกตาลของที่นี่นั้นยังอร่อย รสชาติหอมหวานกำลังดี เป็นอีกหนึ่งอาชีพของชาวบ้านในระแวกนี้เลย เพราะชาวบ้านก็มีอาชีพขายลูกตาลกันซะส่วนใหญ่

ความสวยงามของจุดชมวิวแหลมพรหมเทพเป็นอย่างไร

หากพูดถึงความสวยงามของจุดชมวิวแหลมพรหมเทพนั้น ก็คงเป็นความเป็นธรรมชาติที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์ตั้งแต่ อดีตจนถึงปัจจุบัน มีต้นไม้ใบหญ้าที่เขียวขจี และน้ำทะเลที่ใสสวยงาม มองแล้วรู้สึกสดชื่นผ่อนคลาย รวมไปถึงสัตว์น้อยใหญ่ไม่ว่าจะบนบกหรือในทะเลที่ยังคงความอุดมสมบูรณ์อยู่ เป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ของเมืองไทยของเราได้เป็นอย่างดี ด้วยความลงตัวของทะเลและต้นไม้ที่เข้ากัน ทำให้จุดชมวิวแหลมพรหมเทพเป็นอีกจุดชมวิวของเมืองไทย ที่ไม่เป็นสองรองใครอย่างแน่นอน

บรรยากาศโดยรอบเป็นอย่างไร

จุดชมวิวแหลมพรหมเทพนั้นมีความสงบสูง ห่างไกลจากชุมชนแออัด และมลพิษทั้งปวง มีอากาศที่ดี มีลมอ่อนๆ จึงทำให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศต่างก็ให้ความสนใจ และมาเที่ยวที่สถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะช่วงเย็นๆที่พระอาทิตย์ใกล้ตกดิน นักท่องเที่ยวก็จะมีจำนวณมากเป็นพิเศษ ไม่ว่าจะอยู่ไกลถึงเพียงใดแต่ทุกคนต้องมาเยี่ยมชมแสงอาทิตย์ตกดินที่จุดชมวิวแหลมพรหมเทพแห่งนี้ ใครที่ไม่ได้มาที่จุดชมวิวแหลมพรหมเทพนั้นถือว่าพลาดมากๆ เพราะความสวยงามจะต้องทำให้ทุกคนต้องสะพรึงอย่างแน่นอน หากใครที่จะมาเที่ยวแนะนำให้มาช่วงที่อากาศดี ฝนไม่ตก และแสงแดดไม่จ้าจนเกินไป จะเป็นช่วงที่ฟ้าเปิด มองเห็นเมฆน้อยๆ และความสวยงามของน้ำทะเล หากใครอยากมาสัมผัสกับบรรยากาศและความสวยงามแบบนี้ต้องมาเที่ยวที่แหลมพรหมเทพเท่านั้น
อยากพักผ่อนชมบรรยากาศสบายๆชิลล์ ลองมาสัมผัสบรรยากาศที่จุดชมวิวแหลมพรหมเทพดูสิ แล้วคุณจะต้องหลงใหล และติดใจกับสถานที่แห่งนี้อย่างแน่นอน จุดชมวิวของเมืองไทยที่น่าสนใจต้องยกให้จุดชมวิวแหลมพรหมเทพ

ข้อมูลท่องเที่ยวจาก playorganicfarm