เครื่องประดับ เพิ่มความมั่นใจ ในการแต่งตัว

ความสำคัญของเครื่องประดับ

ในปัจจุบันนั้นเครื่องประดับถือว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนให้ความสนใจ และมองว่าเป็นสิ่งที่ควร ดูแลเอาใจใส่เป็นอย่างมาก เพราะว่าเครื่องประดับและเครื่องแต่งกายของเรานั้นสื่อถึงบุคลิกภาพภายนอกของบุคคลนั้น ๆ ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นความสะอาดภายในร่างกาย หรือว่ารสนิยม การรู้จักกาละเทศะ และความเหมาะสมในการแต่งกาย ซึ่งทำให้เห็นได้ว่าเครื่องประดับนั้นมีความสำคัญอย่างมากในการใช้ชีวิตของมนุษย์แต่ก็มีหลาย ๆ ท่านที่มองข้ามเรื่องดังกล่าวนี้ และมองว่าเป็นสิ่งที่ ไม่ได้สำคัญในการใช้ชีวิต เราอยากจะขออธิบายในอีกมุมมองเกี่ยวกับเครื่องประดับที่เป็นสิ่งสื่อออกถึงความรู้สึก ของบุคคลได้เป็นอย่างดีไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าที่สวมใส่เวลาไว้ทุกข์ก็จะเป็นสีดำเมื่อมีงานมงคลสมรสหรืองานที่ มีความสุขก็จะใส่เสื้อผ้าสีสันสดใสเป็นการบ่งบอกถึงจิตใจของบุคคลในขณะนั้นว่าอยู่ในสถานการณ์ใดเพราะฉะนั้นเครื่องประดับจึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากในการแสดงออกทางสังคมรวมถึงการเข้าสังคมของผู้คน จึงทำให้เครื่องประดับเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากสำหรับการใช้ชีวิตและการเข้าสังคม

เครื่องประดับมีอะไรบ้าง

อย่างที่เราได้กล่าวไว้ข้างต้นแล้วเครื่องประดับเป็นสิ่งสำคัญในการแสดงออกถึงบุคลิกภาพและการเข้าสังคมรวมถึงการรับรู้ถึงกาละเทศะเราจึงจะมาแนะนำให้ทุกท่านรู้จักกันว่าเครื่องประดับนั้นมีอะไรบ้างแต่ละอย่างเราควรเลือกและสวมใส่อย่างไรให้เหมาะสม ตามกาละเทศะรวมถึงการเข้าสังคมไม่ดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

ต่างหู เป็นเครื่องประดับที่เกือบจะเป็นปัจจัยที่ 5 ไปแล้วสำหรับสาวๆ ด้วยความหลากหลายของต่างหู ที่สามารถแมทซ์ได้กับทุกชุดทุกสไตล์ และยังเติมเต็มความสมบูรณ์ของการแต่งตัวในแต่ละวันได้อีกด้วย โดยในปัจจุบันต่างหูมีหลายรูปแบบรวมไปถึงแบบที่สาวๆไม่เจาะหูก็สามารถใส่ได้อีกด้วย

กระเป๋า เป็นเครื่องประดับที่ได้รับความนิยมอย่างมากในกลุ่มวัยรุ่นผู้หญิงหรือคนวัยทำงาน เพราะเป็นอุปกรณ์ที่ไว้ใส่สิ่งของขณะเดินทางหรือว่าพกพาสิ่งของไปยังสถานที่ต่าง ๆ เพศชายก็ใช้ได้เช่นเดียวกัน เช่น กระเป๋าสะพายข้างกระเป๋ามือถือหรือว่าจะเป็นกระเป๋าเป้ที่ใช้ในการขนของ อยู่ที่ความเหมาะสมของการใช้งาน

แว่นตา เป็นเครื่องประดับที่ใช้ เพื่อป้องกันแสงแดดหรือว่าใช้เพื่อความรู้สึก มีรสนิยม เพราะแว่นกันแดดนั้นมีหลากหลายรูปแบบให้ทุกท่านเลือกกันอาจจะใช้เป็นแว่นกรองแสงหรือว่าใช้เป็นแว่นสายตาอยู่ที่ความเหมาะสมของการใช้งาน

พัด เป็นอุปกรณ์ที่ใช้ในการประดับเมื่อเราเกิด ความร้อนก็สามารถใช้ประโยชน์ในการพัดให้เกิดลมเย็นได้จึงเป็นเครื่องประดับอีกอย่างหนึ่งที่ไว้เสริมความสวยงามและใช้ประโยชน์ได้ด้วยในยามจำเป็นและช่วงอากาศร้อนค่อนข้างรุนแรง

ร่ม เป็นเครื่องประดับสามารถใช้ประโยชน์ได้เพราะป้องกันแสงแดดและป้องกันฝนถ้าหากอยู่ในช่วงฤดูฝนซึ่งร่มจะมีหลายสไตล์ขึ้นอยู่กับรสนิยมและความเหมาะสมของการใช้งาน

กระเป๋าสตางค์ เป็นกระเป๋าที่ไว้ใช้สำหรับพกพาและใส่ธนบัตร ซึ่งกระเป๋าสตางค์นั้นมีหลากหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นแบบถือแบบสะพายหรือว่าจะเป็นแบบพับเก็บได้ ซึ่งดีไซน์ของกระเป๋านั้นมีออกมาให้พบเห็นกันทั่วไปตามห้างสรรพสินค้าหรือร้านค้าทั่วไป

รองเท้า เป็นเครื่องประดับที่ทุกท่านมีกันอย่างแน่นอน เพราะทุกท่านจะต้องสวมใส่ก่อนออกจากบ้านหรือไปทำงาน ซึ่งรองเท้าแต่ละรูปแบบใช้งานคนละอย่างกันขึ้นอยู่กับช่วงระยะเวลาที่ใช้งานมีทั้งรองเท้าแตะ รองเท้าผ้าใบ รองเท้าทำงาน รองเท้าคัชชู เป็นต้น

รองเท้าบูท เป็นเครื่องประดับที่ผู้คนนิยมอีกรูปแบบนึงซึ่งส่วนใหญ่ ชาวต่างชาติจะนิยมสวมใส่เพราะให้สไตล์ความรู้สึก Korea คนไทยก็สวมใส่ได้เช่นเดียวกันเป็นผู้ที่มีสไตล์เป็นของตัวเองชอบสวมใส่ในช่วงฤดูหนาวหรือว่าชอบสวมใส่ในชุดที่เหมาะสม เป็นการออกงานแฟนซีเป็นต้น

เนคไท เครื่องประดับของผู้ชายที่มีรสนิยมแตกต่างกันออกไปขึ้นอยู่กับ ช่วงเหตุการณ์หรือวันสำคัญที่ได้เข้าร่วม เป็นเนคไทที่บ่งบอกถึง ความชื่นชอบของแต่ละบุคคล พร้อมทั้งเป็นการบ่งบอกว่าการสวมใส่เนคไทจะเป็นงานที่ค่อนข้างเป็นทางการ

หมวก เครื่องประดับอีกหนึ่งชนิดที่ช่วยเสริมบุคลิกภาพให้ผู้สวมใส่นั้นดูดีเพิ่มมากยิ่งขึ้นซึ่งหมวกจะมีหลากหลายทรงไม่ว่าจะเป็นหมวกแก๊ป พี่ช่วย ปกปิดแสงแดดป้องกันรัง สี UV ใช้ได้ทั้งเพศหญิงและเพศชาย

เข็มขัด เครื่องประดับที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจของผู้สวม size รวมถึงช่วยยึดขอบกางเกงหรือเอวกางเกงให้มีความพอดีกับรูปร่าง

ถุงมือ เครื่องประดับที่ไว้ใช้ ออกงานหรือว่าใช้เป็นอุปกรณ์ให้ความอบอุ่นกับร่างกาย โดยส่วนใหญ่จะชอบใช้กันในช่วงฤดูหนาว

เครื่องเพชร เครื่องประดับที่ไว้ใช้สำหรับออกงานเพื่อโชว์ฐานะทางสังคมและความร่ำรวยอีกทั้งยังเป็นเครื่องประดับที่ ดึงดูดความสนใจของผู้พบเห็น

 

พลอย เป็นเครื่องประดับที่นิยมใช้กันในกลุ่มผู้ที่มีฐานะค่อนข้างสูงเพราะเป็นเครื่องประดับราคาแพงเพิ่มความดูดีให้กับบุคคลนั้น ๆ

นาฬิกา นาฬิกาเป็นเครื่องประดับที่ทุกคนสามารถสวมใส่ได้และเป็นที่นิยมอย่างมากในปัจจุบันเพราะนาฬิกาจะบ่งบอกเวลาขณะนี้หรือเวลาปัจจุบันได้อย่างเที่ยงตรงอีกทั้งนาฬิกายังได้รับการพัฒนาสามารถดูการแจ้งเตือนผ่านโทรศัพท์หรือว่าจะเช็คการเต้นของหัวใจก็ทำได้เช่นเดียวกัน

สายสะพาย เป็นเครื่องประดับที่ไว้ใช้สำหรับผู้ที่ได้รางวัลหรือผู้ที่มีตำแหน่งทางสังคมในการประกวดและแข่งขันเช่น Miss Universe

ผ้าพันคอ เป็นเครื่องประดับที่ช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้กับร่างกายนิยมใช้กันในช่วงฤดูหนาวอีกทั้งยังสามารถเพิ่มบุคลิกภาพที่ดูดีสำหรับผู้ที่ชอบแต่งตัวโคเรียหรือแต่งตัว ตามสไตล์แนวตะวันตก

ผ้าคลุมไหล่ เป็นเครื่องประดับที่ผู้หญิงนิยมใช้กันเพราะทำให้เกิดความมั่นใจมากยิ่งขึ้นเมื่อใส่เสื้อผ้าที่โชว์แผ่นหลังหรือโชว์ช่วงหน้าอก

ถุงเท้า เครื่องประดับที่ใช้กันทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ซึ่งแต่ละบุคคลนั้นจะมีสไตล์ความชอบที่แตกต่างกัน บางคนชอบใส่ถุงเท้าที่มีข้อสั้นแต่บางท่านก็ชอบใส่ถุงเท้าข้อยาว

ถุงน่อง เป็นเครื่องประดับที่ทำให้ผู้หญิงมีความมั่นใจมากยิ่งขึ้นสวมใส่เวลาออกงานหรือในช่วงที่พบเจอผู้คนจำนวนมากและต้องใส่เป็นกางเกงขาสั้นหรือกระโปรงขาสั้นถุงน่องจะช่วยปกปิดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี