นํ้าผึ้งกับความสวยความงาม

เว้นเสียแต่น้ำผึ้งจะใช้เอามาเป็นของกินที่อุดมคุณประโยชน์แล้ว น้ำผึ้งยังมีคุณประโยชน์เยอะมากเพื่อความงดงามอีกด้วย น้ำผึ้งถูกเอามาเป็นส่วนประกอบในเครื่องสำอางค์รวมทั้งโลชั่นบำรุงผิวมาตั้งแต่สมัยอียิปต์โบราณ ด้วยที่น้ำผึ้งมีความรู้ความสามารถสำหรับเพื่อการต้านทานเชื้อแบคทีเรีย“ไฮโดรเจนเพอร์ออกไซด์” สารประเภทนี้กำจัดเชื้อโรคได้โดยไม่ทำลายเยื่อ ซึ่งทำให้น้ำผึ้งถูกประยุกต์ใช้เพื่อรักษาโรผิวหนังรวมทั้งเรื่องความสวยสดงดงามอีกด้วย
ยิ่งกว่านั้นน้ำผึ้งมีสารประกอบที่ให้ความชุ่มชื้นให้แก่ผิว มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องแสงแดดรวมทั้งรังสียูวี แถมช่วยทำให้ผิวแข็งแรง นุ่มเนียน เครื่องสำอางค์จำพวก สบู่ ครีมพอกหน้า ครีมขัดหน้า เจลล้างหน้าล้างตาก็เลยนิยมน้ำน้ำผึ้งมาเป็นส่วนประกอบหลักของสินค้า

หมายเหตุ : คนที่แพ้น้ำผึ้งก็มี ต้องระมัดระวังการใช้น้ำผึ้งด้วยนะค่ะ ถ้าไม่เคยใช้ให้เทสบนมือเราก่อน ไม่เกิดผืนแดง ก็เป็นว่าใช้ได้ และที่สำคัญในน้ำผึ้งมีน้ำตาลอยู่มาก เป็นสารที่ให้ความหวานจากธรรมชาติ ไม่ควรปริโภคมากเกินไป ยิ่งสำหรับคนที่เป็น โรคเบาหวาน แล้วนั้นอย่ารับประทานเลยดีกว่าครับ และน้ำผึ้งปลอมก็มีนะครับโดยไปผสมกับอะไรต่อมิอะไร เช็คง่ายๆเลยครับเอาหัวไม้ขีดจุ่มดู แล้วยิบออกมาจุดไฟ ถ้าจุดไฟติดแสดงว่าเป็นน้ำผึ้งแท้ครับ และควรจะซื้อจากแหล่งที่ถูกต้อง ปลอดภัย สะอาด เชื่อถือได้ครับ

พอกหน้าด้วยน้ำผึ้ง

จากที่กล่าวไปแล้วน้ำผึ้งนั้นมีคุณประโยชน์มากมายทั้งการกิน และการทาจากบทความด่านบนครับ ดังนั้นสำหรับความสวยความงามแล้ว เราได้เลยได้มาแชร์เคล็ดลับหน้าใส ด้วยน้ำผึ้ง นำมาพอกหน้ากัน โดยเป็นสูตรธรรมชาติ ถ้าเพื่อนๆเคยเห็น ก็มีหลายสูตรที่นำเอาน้ำผึ้งไปผสมกับวัตถุดิบธรรมชาติต่างๆนาๆ ส่วนแอดมินเอง ติดใจสูตรมาร์คหน้าด้วยน้ำผึ้ง ผสมมะนาวที่สุดครับ ด้วยตัวเองที่เป็นคนหน้ามันสูตรนี้เลยชอบที่สุดแล้วดังนั้นก็จัดให้เลย  3 สูตรมาร์คหน้าด้วยน้ำผึ้ง ที่คิดว่าดีที่สุดแล้วในการใช้น้ำผึ้งพอกหน้าผสมกับตัวอื่นๆ แก้ปัญหาเฉพาะด่าน ช่วยให้หน้าขาว และหน้าใส อย่างดีเลยครับ

 

สูตรพอกหน้าน้ำผึ้งผสมมะนาว

สูตรนี้ช่วยเรื่อง ลดความมัน และทำให้หน้าขาวใสขึ้นมาก  ด้วยการที่มะนาวจะไปช่วยผลัดเซลล์ผิวทำให้หน้าเราดูขาวกระจ่างใส และน้ำผึ้งจะช่วยเรื่องดูแลความชุ่มชื้นให้แก่ผิว ผิวหน้าดูแข็งแรงมีชีวิตชีวาครับ และฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ลดสิว ป้องกันสิวอีกต่างหาก

สูตรพอกหน้าด้วยน้ำผึ้ง

  • เตรียมน้ำผึ้งมา 1 ช้อนโต๊ะ และน้ำมะนาว 1 ช้อนชา เทผสมเข้าด้วยกัน
  • ล้างหน้าให้สะอาด เช็ดให้แห้ง จากนั้นนำส่วนผสมที่เตรียมไว้ ทาให้ทั่วบริเวณใบหน้า และลำคอ
  • ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่นตามด้วยน้ำเย็นเพื่อกระชับรูขุมขน
  • หน้าจะดูกระจ่างใสขึ้น ทำเป็นประจำจะช่วยให้ผิวหน้าคุณขาวกระจางใส สวยหล่อ ขึ้นทุกคนแน่นอน

สูตรพอกหน้าน้ำผึ้งผสมเกลือ

สูตรมาร์คหน้า ลดสิว เป็นเคล็ดลับของแอดมินเลยก็ว่าได้ ทั้งหวานทั้งเค็มอร่อยเลยหล่ะ ล้อเล่นครับ แต่แอดมินใช้บ่อยเหมือนกันสูตรนี้ ยิ่งตอนเป็นสิวอักเสบ จะรีบค้นตู้เย็นหาน้ำผึ้ง และไปเอาเกลือมาผอกหน้าฆ่าเชื้อสิวเลยทีเดียวเชียว

สูตรพอกหน้าด้วยน้ำผึ้ง

  • เตรียมน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ เกลือ 1 ช้อนชา ผสมเข้าด้วยกัน
  • ฆ่าสิวหัวดำ ด้วยการนำส่วนผสมของเรา มาพอกหน้าและลำคอ ให้ทั่วใบหน้า ส่วนตรงไหนเป็นสิวอักเสบให้เว้นไว้ แล้วเอามาป้ายบริเวณเป็นสิวอักเสบหนาๆ จะช่วยให้สิวยุบลงได้เร็วขึ้น
  • พอกทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ตามด้วยน้ำเย็น
  • เพียงเท่านี้สิวหัวดำจะถูกกำจัด สามารถลดสิว และป้องกันสิวได้ดีเยี่ยม จัดกันเลยหน้าใสไร้สิวทำได้ง่ายๆ

สูตรพอกหน้าน้ำผึ้งเข้มข้น

สูตรนี้จะใช้เมื่อหน้าเราดูเหี่ยวย่น หน้าหมองคล้ำเป็นศพ แค่ใช้น้ำผึ้งแท้เพียวๆเลย นำมาพอกหน้ารับรอง หน้านุ่ม ชุ่มชื้น มีชีวิตชีวา กลับมาเป็นเทพบุตร นางฟ้า กันอีกครั้งได้แสนง่ายเลยค่ะ

สูตรพอกหน้าด้วยน้ำผึ้ง

  • เตรียมน้ำผึ้งแท้ 2 ช้อนโต๊ะ
  • ล้างหน้าให้สะอาดเช็ดหน้าให้แห้ง นำน้ำผึ้งมาพอกให้ทั่วใบหน้าและลำคอ นวดเบาๆใช้นิ้วกลางและนิ้วนางค่อยๆนวด คลึงเบาๆ ไปเรื่อยๆ โดยให้เว้นบริเวณที่เป็นสิวอักเสบ เดียวมันจะอักเสบกว่าเดิมถ้าไปโดนมันมาก ทำแบบนี้ไปเรื่อยๆสัก 5 นาที แล้วพอกทิ้งไว้อีก 15 นาที
  • ล้างออกด้วยน้ำสะอาดตามด้วยน้ำเย็น และทาครีมบำรุงตามได้เลย
  • หน้านุ่มเนียนใส เป็นเคล็ดลับหน้าใส ที่ไม่ต้องเสียเงินแพงๆ ที่จะทำให้ใบหน้าสวยหล่อขึ้น แต่ด้วยการใช้วัตถุดิบทางธรรมชาติ ราคาไม่แพง และหาได้ง่าย