ยึดรถได้อีก 27 คัน ส่งตัวไปบ้านเมตตา เตรียมเอาผิดพ่อแม่ด้วย

26 มี.ค. รายงานข่าวแจ้งว่า สน.โคกคราม เมื่อกลางดึกที่ผ่านมาพันตำรวจเอกสราวุธ จินดาคำ ผู้กำกับการ สน.โคกคราม พร้อมด้วยกำลังตำรวจจราจรและฝ่ายสืบสวน ได้ตั้งด่านสกัดจับกุมกลุ่มวัยรุ่นที่รวมกลุ่มแข่งรถจักรยานยนต์บนถนนหลวง โดยนำรถตำรวจปิดหัวและท้ายถนนรัชดา-รามอินทราตัดใหม่ และที่บริเวณแยกลาดปลาเค้าตัดถนนเสนาสามารถควบคุมตัววัยรุ่นและเยาวชนทั้งชายและหญิงอายุตั้งแต่ 12-30 ปี ได้จำนวน 38 คน พร้อมยึดรถจักรยานยนต์ของกลางได้ 27 คัน

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่สอบปากคำกลุ่มเด็กแว้น ที่ไม่ใช่เยาวชนประมาณ 9 คน ตั้งแต่เมื่อคืนนี้ จนถึงช่วงเช้าก็รีบนำตัวส่งศาลจังหวัดมีนบุรี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมยึดรถของกลางไว้ทั้งหมด เพื่อตรวจสอบ

ส่วนกลุ่มเด็กแว้นที่ เป็นเยาวชนอีก 13 คน ก็ยังคงถูกควบคุมตัวไว้ในห้องขังของ สน.เพื่อให้พนักงานสอบสวน และนักจิตวิทยา สอบปากคำในเบื้องต้นภายในห้องขัง และห้ามสื่อมวลชนเข้าไปถ่ายภาพ ก่อนที่จะส่งตัวไปบ้านเมตตา รอผู้ปกครองมาประกันตัวตามขั้นตอนต่อไป

เบื้องต้นตำรวจจะแจ้งข้อหา ขับรถไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น ตามความผิดพระราชบัญญัติจราจร และจะนำตัวส่งฟ้องศาลแขวงพระนครเหนือและศาลจังหวัดมีนบุรีในช่วงเช้าวันนี้ หากเป็นเยาวชนอายุต่ำกว่า 18 ปี ก็จะส่งฟ้องศาลเยาวชน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศที่สถานีตำรวจ มีผู้ปกครองต่างทยอยมาเยี่ยมบุตรหลาน ซื้อน้ำ ซื้อข้าวมาให้ทาน แต่ก็ยังไม่ได้รับอนุญาตให้เยี่ยม เนื่องจากพนักงานสอบสวนกำลังเร่งสอบปากคำ โดยอาจมีการเอาผิดผู้ปกครองด้วย ฐานไม่ดูแลบุตรหลาน ปล่อยให้ออกมาทำความเดือนร้อนกับสังคม