เชื่อเลือกตั้งสูสี ชี้คนส่วนใหญ่ต้องการให้ประเทศเดินหน้า

26 มี.ค.  ที่โรงแรมมิราเคิลแกรนด์ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์หลังมอบนโยบายกับสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ในการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2553  ว่า ต้องเน้นย้ำเรื่องการหาเสียงเลือกตั้งที่จะต้องชัดเจนว่า พรรคประชาธิปัตย์เสนออะไร ทุกคนจะได้พูดตรงกัน โดยประชาชนจะได้ตัดสินใจได้ง่ายว่าจะเลือกเดินหน้า หรือจะเดินวน จะเลือกแก้ปัญหาของประเทศ หรือจะแก้ปัญหาของคนๆ เดียว เอากันอย่างนี้ก็เอากันตรงๆ ไปเลย

ทั้งนี้ ทุกพรรคคงต้องการได้จำนวนมาก จึงเป็นการบ้านของทุกพื้นที่ของพรรคอยู่แล้ว ซึ่งตัวเลขที่ชัดเจนยังไม่ได้คาดการณ์เป็นตัวเลขตายตัว แต่รู้ว่าต้องมีตัวเลขที่เพิ่มขึ้น และมีความหวังที่จะเพิ่มขึ้นได้ในทุกภาค โดยนโยบายที่ยังต้องเร่งทำต่อมีหลายเรื่อง แต่ไม่ใช่ว่าที่ผ่านมา 2 ปีทำไม่สำเร็จ ซึ่งส่วนตัวเห็นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะมีความสูสี

นอกจากนี้ ตนมั่นใจว่าคนส่วนใหญ่ หรือเกือบทั้งหมดของประเทศมองว่า บ้านเมืองจะเดินไปข้างหน้าได้ เราต้องไปเลือกตั้ง แม้จะมีคนที่ไม่ต้องการเลือกตั้งอยู่บ้าง แต่การขัดขวางกระบวนการนี้ คงไม่ได้รับการตอบสนอง

ส่วนการที่พรรคเพื่อไทยยังไม่มีคนที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี มองว่าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้เสียเปรียบ หรือได้เปรียบ แต่พรรคการเมืองควรให้ทางเลือกที่ชัดเจนกับประชาชน เพราะประชาชนเลือกแล้วก็มีผลต่อว่า ใครจะเข้ามาบริหารประเทศ หากยังไม่รู้ว่าคนที่จะมาเป็นหัวหน้ารัฐบาลเป็นใครก็ไม่ค่อยเป็นธรรมเท่าไร

ดังนั้น พรรคเพื่อไทยควรบอกมาเลยว่าจะเสนอใครเป็นตัวแทนชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีในการเลือกตั้งครั้งหน้า